Phong thủy hồ bơi gia đình và các lưu ý khi xây dựng

 

Vị trí của hồ bơi theo phong thủy

Vị trí tốt

Một nguyên tắc cơ bản trong việc xây dựng hồ bơi chuẩn phong thủy là nước luôn ở trước nhà. Do nước là tượng trưng của tiền nong và sự may mắn. Nước dù trong bể bơi hay hồ cá trước nhà sẽ hấp dẫn, tàng trữ sinh khí. Giúp luân chuyển khí vào nhà. Chính vì thế, phía trước những mẫu mã lâu đài, cung điện, thành quách thời xưa đều hồ, suối chảy qua.

Vị trí xấu

Tối kị nhất là đặt hồ bơi ở trên tầng thượng. Bể bơi ở vị trí này được giả dụ một hồ nước to đè nặng trên đầu những thành viên trong ngôi nhà.

Ngoài ra, bạn cũng không phải xây dựng hồ bơi sau nhà. Do nước ở phía sau nhà sẽ cuốn trôi mọi sinh khí ra khỏi nhà cực kỳ nhanh và đi lại đi nơi khác. Điều đó đồng nghĩa việc tiền tài, sức khỏe của gia đình bạn cũng bị tan biến theo.

Một vị trí khác cũng ko phải chăng để đặt hồ bơi là ngay trong ngôi nhà của bạn. Vì sẽ tạo ra những luồng khí xấu. Nếu bạn chọn một biệt thự đã với sẵn bể bơi trong nhà thì cách hoá giải phải chăng nhất là tạo ra một không gian hoàn toàn biệt lập cho bể bơi.

Bể bơi cũng không phải đặt quá gần nhà. Do các nguồn năng lượng âm từ bể bơi sẽ lấn át năng lượng dương của ngôi nhà, làm cho người trong nhà dễ sinh bệnh. Khoảng bí quyết thông minh nhất là buộc phải thiết kế bể bơi nằm cách nhà khoảng 30m.

Một điều khác cũng buộc phải quan tâm là bạn buộc phải mở một cửa sổ hay một cửa chính thông thoáng với bể bơi, đón năng lượng từ bể bơi. Để đẩy các vận khí kém hiện hữu trong nhà ra ngoài.

Hướng của hồ bơi theo phong thủy

Một bể bơi được đặt đúng hướng sẽ giúp làm cho giảm năng lượng âm của bể bơi. Do đấy hướng yêu thích nhất để đặt bể bơi trong vi la là Đông và Đông Nam. Do hai hướng này thuộc hành Mộc sẽ giúp khống chế bớt năng lượng Thuỷ của bể bơi.

Tỷ lệ của bể bơi so ngôi nhà

Nếu bể bơi quá to so với ngôi nhà thì năng lượng âm từ bể bơi sẽ lấn lướt hết năng lượng dương của ngôi nhà. Hồ bơi càng nhỏ thì càng giảm đa dạng bất lợi cho gia chủ

Hình dáng của hồ bơi theo phong thủy

Hình dạng tốt nhất là bể bơi buộc phải hình cong, uốn lượn như hình tròn, bầu dục. Nếu điều kiện, thấp nhất là bạn cần xây bể bơi theo hình quả thận. Với phần lõm hướng vào nhà tựa như bể bơi vòng tay ủ ấp lấy ngôi nhà. Những ngôi nhà được bao nói quanh bởi nước (đặc biệt nước từ hướng Bắc) sẽ với lại nhiều tài lộc cho gia chủ.

Tối kỵ nhất là bề ngoài bể bơi theo hình vuông hay chữ nhật với các góc nhọn hướng vào cửa. Vì chúng được coi như những mũi tên độc cắm vào nhà.

Năng lượng động cho bể bơi

Một hồ bơi không sở hữu cái nước di chuyển được coi là nơi nước tội nhân đọng và dễ phát sinh tà khí. Vì thế, cần tạo ra loại nước đi lại vào bể bơi như thác nước, suối nước nhân tạo. Biến bể bơi thành hồ nước dương. Dòng nước từ cao đổ xuống hướng ngay vào cửa trước sẽ hứng tiền nongvới các vận hội may mắn vào ngôi nhà.

#thiết_kế_bể_bơi, #hồ_bơi_phong_thủy, #thi_công_bể_bơi, #Nam_Thành_Pool_And_Sauna

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thiết bị vệ sinh bể bơi tự động - Lựa chọn hoàn hảo cho các resort và khách sạn

Giới thiệu về công ty Nam Thành Pool Sauna

Công ty xây dựng loại hồ bơi nào?